Thursday, May 9, 2019

[HOT] Binance bị hack hơn 7.000 Bitcoin trị giá 41 triệu đô la

binance-hack
Vào lúc 17:15:24 ngày 07/05/2019 (blockchain time), Sàn giao dịch số một thế giới ở thời điểm hiện tại ,Binance, đã bị hack hơn 7.000 Bitcoin trị giá khoảng 41 triệu đô la tại thời điểm viết bài, theo một tuyên bố được chia sẽ với Tạp Chí Bitcoin.
Theo Binance, hacker có thể đã chiếm được một số lượng lớn các API keys, mã 2FA và một số thông tin khác. Các hacker đã sử dụng tổng hợp các kĩ thuật tất công, bao gồm từ phishing, viruses và các công cụ tấn công khác. Binance vẫn đang tổng hợp tất cả các phương thức tấn công đã được sử dụng. Có thể có một số các tài khoản đã bị tấn công và chưa được tìm ra.
Các hackers đã có thể rút trên 7000 BTC trong một giao dịch dưới đây: https://www.blockchain.com/btc/tx/e8b406091959700dbffcff30a60b190133721e5c39e89bb5fe23c5a554ab05ea
binance-hack
Trong một bức thư trên trang web Binance, Giám đốc điều hành Changpeng Zhao nói rằng giao dịch trên chỉ là một giao dịch duy nhất bị ảnh hưởng. Nó cũng ảnh hưởng đến ví nóng BTC của Binance, tuy nhiên ví chỉ chiếm khoảng 2% tổng số BTC họ nắm giữ. Tất cả các ví khác của Binance đều an toàn và không bị tấn công.
Binance sẽ tạm ngưng tất cả các khoản tiền gửi và rút tiền trong khi họ tiến hành đánh giá bảo mật trên các hệ thống của mình, theo ước tính của Zhao sẽ mất tới một tuần. Giao dịch vẫn sẽ hoạt động và người dùng sẽ có thể điều chỉnh vị trí của họ. CZ nói:
Các hacker đã rất kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện hàng loạt các hành động được điều phối kĩ càng qua hàng loạt các tài khoản vào thời điểm thích hợp nhất. Giao dịch này được thiết kế xử lý và vượt qua được những kiểm soát bảo mật. Không may lần này chúng tôi đã không thể khoá việc rút này trước khi nó được thực hiện. Ngay sau khi phát hiện, hệ thống đã kích hoạt cảnh báo rút. Chúng tôi đã khoá ngay lập tức toàn bộ việc rút.
Binance nhấn mạnh vụ việc với Tạp Chí Bitcoin rằng :
Chúng tôi sẽ tiếp tục cho giao dịch bình thường, bạn có thể tuỳ chọn thực hiện theo kế hoạch của mình. Các hacker có thể vẫn đang kiểm soát một số tài khoản và có thể sử dụng chúng để thực hiện các ảnh hưởng giá cả trong thời gian này. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình huống này. Nhưng chúng tôi tin răng với việc tạm ngưng rút, sẽ không có nhiều động lực cho hacker thao túng thị trường.
Binance tuyên bố sẽ sử dụng Quỹ tài sản an toàn cho người dùng #SAFU để giải quyết vụ việc. Sàn đã tạo ra quỹ này vào tháng 7 năm 2018 như một loại bảo hiểm khẩn cấp. Binance phân bổ 10% tổng phí giao dịch để tài trợ cho SAFU.Qua đó, tài sản của người dùng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
CEO Binance – CZ nói rằng sẽ thực hiện phiên hỏi đáp AMA trên Twitter trong vài giờ tới.
Giá Binance Coin (BNB) đã down mạnh sau khi thông tin được công bố, trở thành đồng coin mất giá nhiều nhất trong Top 10, hiện BNB đang được giao dịch ở giá khoảng $20, mất gần 10% trong 24h.
Binance Coin (BNB) 
19,46 USD (-7,16%) 
0,00321807 BTC
RANK 

8
MARKET CAP 

$2,75 B USD
VOLUME 

$181,06 M USD
Giá BNB hiện tại . Nguồn: Coinmarketcap
Lệ Thanh

No comments:

Post a Comment