Tuesday, August 20, 2019

Tổng kết tuần : Giá Bitcoin: “dìm nhưng không chìm”

Tuần này, Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đã quyết định rằng ông muốn mua Greenland, bằng cách đó có thể bao vây nước láng giềng Canada của Hoa Kỳ. Đan Mạch lịch sự nói với ông ấy rằng, nó không phải là để bán. Có lẽ ông ta sẽ có nhiều may mắn hơn khi mua Bitcoin?. Xem thêm: bitcoin lừa đảo



Giá Bitcoin: “dìm nhưng không chìm”

Mọi thứ đều bắt đầu tích cực một cách vừa phải. Sau một ngày cuối tuần đầy biến động, một đợt pump vào phút cuối đã chứng kiến một cây nến bullish hàng tuần đóng cửa ở mức chỉ hơn 11.500 đô la, mức đóng cửa hàng tuần cao nhất trong hơn một năm. Ngay cả Goldman Sachs cũng lạc quan về bitcoin, đặt mục tiêu giá ngắn hạn là 13.971 đô la, điều có vẻ đặc biệt kỳ lạ.

Tuy nhiên, ròng vốn chảy ra khỏi năm trong số các sàn giao dịch bitcoin hàng đầu, cùng với khối lượng gây ra mức hỗ trợ đáng lo ngại ở khu vực thấp 11.000 đô la đã đưa ra gợi ý về những gì sắp xảy ra.

Một nhà phân tích dự đoán rằng giá sẽ xuống thấp tới 8.400 đô la để lấp đầy khoảng trống kì hạn tương lai CME. Mức 11.000 đô la giảm và sau đó là 10.000 đô la và chúng tôi trở lại với bốn con số. Có lẽ một mục tiêu trong khu vực 8.000 đô la là có khả năng?

Tuy nhiên, một số người đã có những suy nghĩ khác, và giá đã bật trở lại trên 10.000 đô la, trước khi nhanh chóng giảm trở lại vào thứ 6. Kể từ đó, chúng ta đã ở trong một xu hướng tăng nhưng không có “hơi sức” để vượt qua 10.500 đô la. Giá đã ở trên mức 10.000 đô la nhưng không có vẻ yên tâm lắm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, bất cứ ai ám ảnh về sự thay đổi giá bitcoin trong ngắn hạn đều đã hiểu sai tình huống (hoặc là một con bạc khát nước). Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị lâu dài và vẫn hướng tới mục tiêu 100 nghìn đô la, ít nhất là theo nhà phân tích Murad Mahmudov.

Mùa kịch câm đến sớm…Ôi không phải chứ!

Có vẻ như cộng đồng Bitcoin không thể đạt được bất kỳ sự đồng thuận nào trong tuần này, vì các ý kiến trái ngược nhau đều xuất hiện trên các tin tức. Và không chỉ là các ý kiến về vấn đề giá sẽ biến đổi thế nào tiếp theo. Xem thêm: giá tiền bitcoin

Vấn đề đầu tiên để thảo luận là phân phối tài sản của Bitcoin. Nó bị cáo buộc bởi Vinny Lingham từ Civic. Ông đã trải qua một cuộc tranh luận kéo dài một giờ với Dan Held về việc giả định bitcoin trị giá 10 triệu đô la, và liệu nơi ẩn nấp của Satoshi có “công bằng” hay không. Sau đó, giám đốc điều hành VanEck, Gabor Gurbacs, nhập cuộc để nói rằng tất cả chỉ là tin đồn và mọi thứ dường như cân bằng với anh ta.

Sự cố của Bitcoin vào giữa tuần có thể là do chương trình Ponzi khét tiếng nhất trong lịch sử Bitcoin, PlusToken đã lừa đảo hơn 200 nghìn BTC, thứ mà đang bắt đầu nhắm tới các sàn giao dịch. “Không đúng”, một nhà phân tích nói, người đã tuyên bố rằng phần lớn các token đã được gửi qua dịch vụ trộn coin một tháng trước. Mặc dù có thể gây tranh cãi, những coin mà xuất phát từ phía phía kia của dịch vụ trộn cũng có thể đang tràn ngập khắp các sàn giao dịch.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã quyết định rằng cần phải kéo dài thêm hai tháng nữa trước khi họ cuối cùng có thể chấp thuận hoặc không chấp thuận cho Bitcoin-ETF. Sau đó, Bộ Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã bất ngờ chấp thuận giải pháp lưu ký của Bakkt. Sản phẩm Bitcoin kì hạn được hỗ trợ bởi trái phiếu trả chậm của công ty hiện đang dự kiến bắt đầu giao dịch vào cuối tháng 9.

Bên duy nhất còn lại vẫn yên tĩnh một cách bất thường là BitMex, sàn giao dich mà đang ở trong một cuộc thăm dò của CFTC. Tuy vậy, CEO Arthur Hayes cũng không thể cưỡng lại được sự thôi thúc “thò đầu” lên Twitter để hứa rằng anh ta sẽ trở lại.

Craig Wright lại nói dối

Craig Wright đã bị cáo buộc giả mạo Satoshi Nakamoto một lần nữa. Người tư xưng là đã tạo ra Bitcoin đã sử dụng một loạt các giao tiếp Bitmessage như một phần của sự minh chứng cho chính mình, trong vụ án giữa Dave Kleiman và Craig tại một tòa án ở Florida.

Tuy nhiên, người tạo ra Bitmessage (như người sáng tạo thực tế, không phải Wright), Jonathan Warren, đã làm chứng rằng các tin nhắn chắc hẳn phải là giả vì dịch vụ chưa được phát hành tại thời điểm tin nhắn.

No comments:

Post a Comment