Monday, July 22, 2019

Báo cáo Quý 2/2019 của Coingecko: Mùa hè Crypto sôi động

Biểu đồ xếp hạng thị trường coin và ứng dụng dữ liệu Coingecko vừa công bố phiên bản mới nhất của báo cáo hàng quý, đưa ra một cái nhìn tổng quan về hệ sinh thái tiền điện tử trong những tháng gần đây.



Báo cáo Quý 2/2019 của Coingecko.

Nhìn chung, báo cáo quý 2 đã mang đến cái nhìn tích cực với thị trường tiền điện tử, với các mốc quan trọng như Libra của Facebook làm gián đoạn xu hướng tăng trưởng, sự gia tăng của các sàn giao dịch và dự án, cộng với xu hướng tăng giá chung đã dẫn đến sự tăng vọt 125% vốn hóa thị trường tiền điện tử.

Báo cáo của Coingecko đã liệt kê rất nhiều thông tin chi tiết thú vị, chẳng hạn như việc “Bitcoin” vượt mặt “cổ phiếu”. Điều này chưa từng xảy ra kể từ khi BTC đạt mức 20,000 USD vào cuối năm 2017.

Cùng với sự gia tăng của BTC so với cổ phiếu đã nói ở trên, một xu hướng khác trong ba tháng qua là tăng trưởng IEO, đạt đỉnh vào tháng 4 do gần 110 triệu USD được huy động bởi 34 dự án trong vòng một tháng.

Một trong những nhược điểm của quý II năm 2019 là sự gia tăng về số lượng và độ tinh vi của các vụ hack, ví dụ là vụ trộm 40 triệu USD từ Binance. Các sàn giao dịch khác cũng đã bị hack trong những tháng qua bao gồm Cryptopia, Bithumb, Gatehub và Bitrue, với tổng giá trị của tất cả các vụ hack là 83 triệu USD.

Giám đốc Ngân hàng Thái Lan đã tuyên bố sẵn sàng xem xét dự án Libra của Facebook. Ông Veerathai Santiprabhob chấp nhận thảo luận nhưng vẫn lo ngại về vấn đề an ninh, trang Xinhuanet đưa tin ngày 19/7.


Ông Veerathai Santiprabhob

Veerathai đã đưa ra ý kiến tại Hội nghị FinTech Bangkok. Ông tuyên bố rằng Facebook đã liên lạc với Ngân hàng trung ương Thái Lan nhiều lần. Ngân hàng cũng đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để nghiên cứu về whitepaper của Libra và tìm ra bất kỳ vấn đề pháp lý nào có thể phát sinh.

“Chúng tôi sẽ không vội vã đưa ra quyết định về Libra. Tất cả các loại tiền kỹ thuật số mới đã xuất hiện, do đó, Ngân hàng Thái Lan giám sát tất cả và không ưu tiên cho bất kỳ dịch vụ tài chính cụ thể nào. Bảo mật trong dịch vụ tài chính là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng. Sẽ mất thời gian … phần lớn người Thái vẫn đang sử dụng Baht để giao dịch. Libra không thể gia nhập và thay thế tất cả các loại tiền tệ và tiền kỹ thuật số”, Veerathai nói.cardano la gi

Thái Lan tiếp cận dưới góc độ pháp lý chặt chẽ hơn để điều tiết tiền điện tử so với nhiều khu vực pháp lý Đông Nam Á khác. Chẳng hạn như các quốc gia như Singapore tích cực tìm cách khuyến khích đổi mới tài chính để đạt được một nguồn thu nhập tiềm năng. Thái Lan không đi theo con đường cực đoan mà Ấn Độ và Trung Quốc theo đuổi. Gần đây, quốc gia này đã cho phép một số lượng nhỏ tiền điện tử và sàn giao dịch hoạt động tại quốc gia đây. Xem thêm: tiền kỹ thuật số onecoin

No comments:

Post a Comment