Tuesday, June 4, 2019

Satoshi Nakamoto, cha đẻ của Bitcoin có phải là kỹ sư đang trong tù này không?

Satoshi Nakamoto là một trong những người bí ẩn nhất thế giới. Ông là người đã tạo ra đồng Bitcoin, đồng tiền điện tử có tổng vốn hóa lớn nhất đến thời điểm hiện tại. Và đến tận ngày nay người ta vẫn chưa biết danh tính thực sự của ông là ai.
Tháng 8/2008, tên miền bitcoin.org xuất hiện không ai hay biết. 2 tháng sau, một bài báo với tiêu đề “Bitcoin – hệ thống tiền tệ điện tử theo phương thức peer to peer (P2P)” xuất hiện.
Đây cũng là lần đầu tiên thông tin về Bitcoin được lan truyền rộng rãi. Bài báo cũng đề cập tới người đàn ông “bí ẩn” có tên Satoshi Nakamoto. Kể từ đó tới nay mọi người luôn cho rằng Satoshi Nakamoto chính là cha đẻ của đồng Bitcoin.

Bí ẩn xung quanh danh tính Satoshi Nakamoto

Tuy nhiên, kể từ khi Bitcoin ra đời tới nay, cộng đồng vẫn chưa biết được chính xác người này là ai. Các chuyên gia nhận định nếu danh tính của người này bị tiết lộ, Bitcoin sẽ có biến động lớn cả về giá trị lẫn cơ cấu điều hành nội bộ.
Đã có một số giả thuyết nói về danh tính Nakamoto. Một số trong đó thậm chí còn tự đề cử. Điển hình là Craig Wright, người đàn ông được biết đến với cái tên Faketoshi. Người này nhiều lần tuyên bố ông là “cha đẻ Bitcoin“.

No comments:

Post a Comment